Hoạt động chung
Chuẩn đầu ra nghề Nghiệp vụ nhà hàng
10:04 | 21/06/2019 18355
CHUẨN ĐẦU RA
NGÀNH/NGHỀ: NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG
TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP
I. THÔNG TIN CHUNG
1. Ngành đào tạo: NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG
2. Mã ngành: 5810206
3. Đối tượng tuyển sinh và thời gian đào tạo
a/. Đối tượng tuyển sinh
- Tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương
- Tốt nghiệp Trung học cơ sở có bổ sung chương trình văn hóa kèm theo chương trình này hoặc theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
b/. Thời gian đào tạo: 02 năm
II. CHUẨN VỀ KIẾN THỨC
- Xác định được vị trí, chức năng, nhiệm vụ chung của bộ phận phục vụ ăn uống;
- Trình bày được các kiến thức chuyên môn về tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác;
- Nhận biết được các hình thức phục vụ: ăn theo thực đơn, chọn món, buffet, các loại tiệc, các loại đồ uống pha chế, đồ uống không cồn, đồ uống có cồn, các hình thức phục vụ khác..;
- Hiểu được kỹ thuật đặt bàn ăn và phục vụ các bữa ăn điểm tâm, trưa, tối, tiệc Âu, Á; cách phục vụ một số các loại đồ uống với món ăn;
- Trình bày được các quy trình chuyên môn liên quan đến tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác;
- Trình Bày chính xác được một số yêu cầu về chất lượng, vệ sinh, an toàn, an ninh, chu đáo và lịch sự trong quá trình phục vụ khách tại nhà hàng;
- Trình bày các kiến thức bổ trợ nghề nghiệp như: tin học, tâm lí và kỹ năng giao tiếp, kiến thức về thực phẩm ....
- Giải thích được một số thuật ngữ cơ bản sử dụng trong một số tài liệu kỹ thuật nghề phục vụ nhà hàng bằng tiếng Anh trong quá trình tham gia lao động sản xuất.
III. CHUẨN VỀ KỸ NĂNG
Người tốt nghiệp chương trình Trung cấp Nghiệp vụ nhà hàng đạt chuẩn về các kỹ năng căn bản và các kỹ năng chuyên sâu của ngành Nghiệp vụ nhà hàng gồm:
- Thực hiện được việc đón tiếp khách, tiếp nhận yêu cầu và thao tác phục vụ khách ăn uống trong môi trường một ca làm việc tại nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác;
- Thao tác đúng yêu cầu kỹ thuật trong việc đặt bàn ăn và phục vụ các bữa ăn điểm tâm, trưa, tối, tiệc Âu, Á; phục vụ một số các loại đồ uống với món ăn;
- Phối hợp với các đồng nghiệp trong bộ phận để tổ chức đón tiếp khách và phục vụ khách
- Giao tiếp trôi chảy, hiệu quả với khách bằng tiếng Việt và bằng ít nhất một ngoại ngữ ở trình độ giao tiếp cơ bản;
- Xử lý được các tình huống phát sinh trong quá trình phục vụ khách đảm bảo hài lòng khách hàng và cân đối quyền lợi của doanh nghiệp;
IV. CHUẨN VỀ THÁI ĐỘ, HÀNH VI ĐẠO ĐỨC
- Chấp hành nghiêm túc pháp luật của Nhà nước và các quy định của Nhà trường, của cơ quan, đoàn thể.
- Có phẩm chất đạo đức tốt, tính kỷ luật cao, biết làm việc tập thể theo nhóm, theo dự án, say mê khoa học và luôn tự rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn.
- Hiểu biết về các giá trị đạo đức và nghề nghiệp, ý thức về những vấn đề đương đại, hiểu rõ vai trò của các giải pháp kỹ thuật trong bối cảnh kinh tế, môi trường, xã hội toàn cầu và trong bối cảnh riêng của đất nước.
- Năng động, tự tin, cầu tiến trong công việc. Ý thức được sự cần thiết phải thường xuyên học tập nâng cao trình độ, có năng lực chuyên môn và khả năng ngoại ngữ để tự học suốt đời.
- Hợp tác, thân thiện, khiêm tốn trong các mối quan hệ.
V. CHUẨN VỀ NGOẠI NGỮ
- Sau khi tốt nghiệp học sinh đạt trình độ tiếng Anh bằng A hoặc trình độ tương đương.
- Có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt trong các hoạt động liên quan đến nghề nghiệp được đào tạo.
VI. KHẢ NĂNG CÔNG TÁC SAU KHI TỐT NGHIỆP
Sau khi tốt nghiệp ra trường, học sinh có nhiều cơ hội việc làm ở vị trí nhân viên quản lý, nhân viên nhà hàng, khách sạn và các doanh nghiệp, đơn vị cơ quan thuộc các thành phần kinh tế khác nhau trong nền kinh tế quốc dân. Học sinh cũng có thể học liên thông lên bậc cao đẳng hoặc đại học ngành Quản trị kinh doanh.
VII. CAM KẾT
- Chuẩn đầu ra và công bố chuẩn đầu ra ngành Nghiệp vụ nhà hàng của nhà trường nhằm giúp gia đình, học sinh, nhà hàng, khách sạn …có đầy đủ thông tin về mục tiêu đào tạo, quy trình và chất lượng đào tạo. Để phối hợp giám sát và đánh giá chất lượng đào tạo giúp trường đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu xã hội.
HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)
ThS. Nguyễn Thanh Nhàn
Các bản tin trước:
09:52 | 21/06/2019 18322
09:22 | 21/06/2019 17542
09:17 | 21/06/2019 15633
09:06 | 21/06/2019 15524
Các bản tin tiếp theo:
10:22 | 21/06/2019 18374
10:50 | 29/07/2024 16225
09:29 | 17/02/2025
09:29 | 21/02/2025
Các tin mới
Các tin đọc nhiều